Pogba chấn thương là điều mà Mourinho không hề mong muốn khi mà mùa giải mới chỉ bắt đầu được 4 vòng. Vậy ai sẽ là người thay thế vị trí của tiền vệ người Pháp?
Từ đầu mùa giải, cặp đôi Nemanja Matic - Pogba đã thi đấu vô cùng hiệu quả. Nhờ có Matic hỗ trợ phía sau, 4 trận đầu tiên ở Premier League, Pogba đã ghi được 2 bàn và kiến tạo 2 bàn. Theo thống kê du doan bong da của Whoscored, tiền vệ người Pháp là người có điểm số cao nhất giải đấu đến lúc này (8.09).
Tuy nhiên, “niềm vui của người này là nỗi buồn của kẻ khác”, khi một ngôi sao khác đang bị Mourinho lãng quên trên băng ghế dự bị dù mới chỉ mùa giải trước, anh là thành phần không thể thiếu và được bình chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man Utd”. Đó chính là Ander Herrera.

Tính đến thời điểm ty le bong da hiện tại, tuyển thủ người Tây Ban Nha mới chỉ một lần có tên ở đội hình xuất phát trong bốn trận đấu đã qua. Việc Herrera vắng mặt dường như không tạo ra bất cứ tác động tiêu cực nào đến đội chủ sân Old Trafford. Là nhân tố quan trọng của Man Utd trong nhiều trận đấu quan trọng mùa trước, nhưng giờ thầy trò Jose Mourinho đủ sức chiến đấu ở những vòng đầu tiên mà không cần đến Herrera.

Nhưng một sự cố đáng tiếc đã xảy ra, đó là chấn thương gân khoe của Pogba ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League. Man Utd sẽ không có Pogba ít nhất 1 tháng tới vì chấn thương, với 3 trận đấu ở Premier League gặp Everton, Southampton và Crystal Palace, 1 trận ở Champions League gặp CSKA Moscow và 1 trận ở League Cup với Burton.

Với việc Pogba dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 6 tuần, đây sẽ là cơ hội cho cầu thủ người Tây Ban Nha. Cầu thủ sinh năm 1989 cần tận dụng cơ hội này để chứng tỏ khả năng của mình, qua đó cạnh tranh vị trí đá chính.

Bởi từ 4-3-3 ở mùa trước, Mourinho đang có xu hướng trở về sơ đồ yêu thích 4-2-3-1 ở mùa giải này, hệ thống cho phép Man Utd chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công nhanh chóng và khai thác tối đa không gian hai biên. Với sơ đồ này, Mourinho có thể tận dụng tối đa vai trò mỏ neo của Matic để kiểm soát tuyến giữa, giúp Pogba có thể lên công về thủ và đưa Mkhitaryan trở về vị trí số 10 sở trường.

Vậy Herrera liệu có đủ sức thay thế Pogba trong đêm nay. Điều đó vẫn là dấu hỏi, nếu nhìn vào trận đấu với Basel vừa qua ở trận mở màn vòng bảng Champions League thì rõ ràng ông thầy người Bồ ưa dùng Fellaini- cầu thủ cao to hơn Herrera trong vai trò tiền vệ box-to-box. Và hiệu quả đã thể hiện qua việc tiền vệ người Bỉ ghi được 1 bàn và có 1 pha kiến tạo.

Nhưng chắc chắn ket qua bong da hom nay Mourinho sẽ không lãng phí Herrera - tiền vệ mà ông ca ngợi là “một trong những học trò thông minh nhất, có thể tự giải quyết các tình huống và điều chỉnh thế trận.”

Sự năng động, trí thông minh cùng khả năng chuyển đổi thế trận cũng như thúc đẩy tốc độ lên bóng của Herrera là sự bổ sung hoàn hảo cho Matic.

Hơn ai hết Mourinho hiểu rõ tầm quan trọng của Herrera. Mùa trước, tiền vệ này ra sân tổng cộng 50 trận (nhiều thứ 4 Man Utd). Anh cũng xuất hiện ở tất cả các trận đấu với nhóm Big Six, trong đó có màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea cùng vô số pha tắc bóng và đánh chặn bên phần sân đối diện.

Mùa trước, Herrera được đánh giá tốt hơn N’Golo Kante ở khả năng cắt bóng và cản phá, đồng thời thông số về tắc bóng (2,33 của Herrera so với 2,35 của Kante) cũng không chênh lệch rõ rệt. Điều anh cần cải thiện là những đường chuyền mở ra cơ hội cũng như số pha kiến tạo của cầu thủ này thua xa Kante.

Tiền vệ người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ phải chiến đấu để quay trở lại đội hình ra sân của Man United. Nhưng lần này, cuộc chiến giành vị trí với Herera sẽ rất cam go. Cơ hội để Herrera ra sân không hề thấp, bởi thầy trò Mourinho bắt đầu phải căng sức ở cả Premier League, Champions League lẫn hai giải đấu cúp nội địa. Với việc Fellaini đã thi đấu vào giữa tuần, có thể cuối tuần sẽ là của Herrera?

Chia sẻ với báo giới trước trận gặp Everton, tiền vệ người TBN cho biết: "Hiện tại tôi nghĩ M.U đang sở hữu hai cầu thủ đẳng cấp ở từng vị trí trên sân. Quỷ đỏ đang có chuỗi phong độ tốt, chúng tôi hiểu ý lẫn nhau và cả ban huấn luyện cũng thế. Tôi rất lạc quan về mùa giải này.

Tôi cũng cho rằng không dễ dàng để M.U tái lập được cú ăn ba ở mùa trước. Tuy nhiên cả đội sẽ thi đấu hết sức mình."

Sự xuất hiện của Nemanja Matic từ Chelsea khiến vị trí của Herrera bị lung lay. Tiền vệ người Serbia hoà nhập cực tốt với đội bóng mới và trở thành đối tác quen thuộc của Paul Pogba ở khu trung tuyến. Trong khi đó, Herrera buộc phải nỗ lực hơn trên sân tập nếu không muốn mất chỗ.

Ở trận đấu với Stoke City tuần trước, Herrera được cho ra sân ngay từ đầu nhưng không để lại nhiếu ấn tượng. Đêm nay, tiền vệ người TBN cũng không chắc suất đá chính trước Everton. Giữa tuần sau, Herrera có thể được tin dùng khi Quỷ đỏ đối đầu Burton Albion tại EFL Cup.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top