Đang là người lĩnh xướng hàng công của Manchester United, là điểm sáng hiếm hoi trong một tập thể thi đấu rệu rã, ấy vậy mà, trước khi mùa giải bong da 2015/2016 khởi tranh, ít người biết đến cái tên Anthony Martial.
Martial đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của MU thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Đến MU vào ngày cuối cùng 
ketquabongda của kì chuyển nhượng mùa hè với cái giá 36 triệu bảng, Anthony như là một thương vụ mua sắm trong hoảng loạn của đội bóng áo đỏ. Khắp các mặt báo là những hoài nghi về sự thành công của cầu thủ trẻ này và những lời giễu cợt dành cho Van Gaal khi đã bỏ ra cái giá quá chát cho một “cậu nhóc” 19 tuổi. Trong hoàn cảnh Quỷ Đỏ đang thiếu trầm trọng chân sút khi bán đi Chicharito và Robin van Persie, còn Wayne Rooney nhận được rất nhiều kì vọng khi được đưa trở lại vị trí tiền đạo cắm sở trường nhưng lại “tàng hình”, áp lực từ mức giá chuyển nhượng cũng như áp lực gần như ngay lập tức phải tỏa sáng dành cho Martial là vô cùng lớn.

Lần này HLV Louis Van Gaal đã đúng, Anthony Martial đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt: ghi bàn ấn định tỉ số 
ket qua bong da anh 3-1 vào lưới Liverpool sau một pha ngoặt bóng đẹp mắt vượt qua Martin Skrtel ngay tại Old Trafford, một sự khởi đầu quá tuyệt vời. Sau 15 trận đấu tại Premier League, tiền đạo người Pháp cũng đã có được cho mình 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, là người được Whoscored chấm điểm cao thứ hai trong đội hình của Manchester United (7.23) chỉ xếp sau Luke Shaw, cầu thủ mới chỉ có 5 lần thi đấu vì gặp chấn thương.

Dù mới vừa bước sang tuổi 20, nhưng Anthony Martial sở hữu những pha xử lý vô cùng chững chạc. Dáng người mảnh khảnh và sải chân dài giúp cầu thủ người Pháp thực hiện những pha bứt tốc rất gọn, gợi nhớ về Fernando Torres thời kì đỉnh cao, cùng với khả năng rê rắt rất dẻo, Martial gần như trở thành nhân tố gây đột biến duy nhất trên hàng công của Manchester United với 43 pha qua người thành công, đạt tỉ lệ 44,33%.

Màn trình diễn của anh này ấn tượng đến mức, nhiều người đã cho rằng MU giờ đây đang là đội bóng một người và tự hỏi không hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu Martial không đến vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng. Xem thêm 
du doan bong da của báo chí.

Tuy nhiên, việc Manchester United đang trong cuộc khủng hoảng tiền vệ cánh khi Jesse Lingard gặp chấn thương dài hạn, Ashley Young chỉ tỏa sáng vào kì chuyển nhượng và đang phải đóng vai hậu vệ cánh bất đắc dĩ, tài năng đến từ Hà Lan Memphis Depay thi đấu tệ hại và được bình chọn là một trong những bản hợp đồng tồi nhất năm khiến Ngài Tulip Thép buộc phải đẩy Martial dạt cánh để tăng tính sáng tạo cho hàng công.

Đang trong giai đoạn phát triển, nhưng lại phải đá nhiều vị trí, di chuyển quá rộng, ắt hẳn kĩ năng săn bàn của tiền đạo người Pháp sẽ bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, một phần vì lối chơi hiện tại của MU, khả năng phối hợp của anh với các vệ tinh bên cạnh cũng là hạn chế, tiền đạo người Pháp thường gặp phải khó khăn khi bị phân cho kèm chặt bởi 2 cầu thủ trở lên, điển hình như trong trận thua 2-0 của Manchester United trước Stoke City, Martial cũng đã rất vất vả khi gặp phải sự kèm cặp nhiệt tình của hậu vệ đội bạn.
Anthony Martial chỉ thực hiện 1/5 pha qua người thành công trong trận đấu gặp Stoke. Ảnh: Internet.

Lĩnh xướng hàng công của một đội bóng lớn dù mới 20 tuổi, tài năng và những dấu ấn Anthony Martial để lại là không thể phủ nhận, nhưng để có thể vươn lên mâm trên cùng những siêu sao thế giới, tiền đạo người Pháp vẫn phải cải thiện rất nhiều kĩ năng cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm, đi cùng với đó còn là khả năng huấn luyện và sử dụng nhân sự hợp lí của HLV MU hiện tại Louis Van Gaal. Màn trình diễn sắp tới của Golden Boy 2015 là rất đáng để chờ đợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top