Cái tâm sự động trời cô giúp việc mang thai khiến cả nhà náo loạn. Mọi người trong nhà nghi ngờ hết người này tới người khác. Chỉ tới khi chủ nhân của bào thai đứng lên, cả nhà mới chết sững.

Được về làm dâu n hà anh , ai cũng nói tôi tốt số vì có được người chồng hiền lành, chịu khó và không phải lo đối phó với mẹ chồng vì bà đã mất cách đây mấy năm. Chúng tôi sống chung với bố chồng vì nhà chỉ có hai bố con nên chúng tôi không thể dọn ra ở riêng mà bỏ mặc ông cụ.

Bố chồng tôi tuy đã ngoài 60 nhưng vẫn còn khá phong độ do ngày trước ông làm văn phòng, không phải chịu đựng vất vả. Công việc của ông sau khi về hưu chỉ là sáng đi tập thể dục dưỡng sinh, chiều đi đánh cầu lông, đánh cờ. Những lúc rảnh rỗi, ông còn thường giúp đỡ tôi làm việc nhà vì công việc của vợ chồng tôi khá bận rộn. Vì vậy, tôi rất quý mến và coi ông như bố đẻ mình.

Sau khi tôi sinh con, công việc gia đình cũng theo đó mà tăng lên khiến tôi không thể nào xoay sở được. Nhà chỉ có mình tôi là phụ nữ nên nhiều việc phải tự tay làm hết, không thể nhờ được bố chồng hay chồng tôi như tắm cho con, nấu nướng, dọn dẹp,… Thấy tôi vất vả quá nên chồng tôi đã đề nghị thuê người giúp việc. Ý kiến này cũng được bố chồng tôi thông qua vì ông không muốn vợ chồng tôi quá vất vả và có người chăm sóc cho cháu nội ông cũng tốt.

Công cuộc tìm kiếm người giúp việc của tôi vô cùng gian nan. Nhỏ quá thì không biết việc, già quá thì không làm được việc, mà trẻ quá thì tôi lại lo rước họa vào nhà. Đang trong lúc bí bách thì tôi được chị bạn cùng công ty giới thiệu cho bà bác họ xa của chị chi pu ở quê. Nghe chị nói tôi ưng lắm vì bác là người ở quê, năm nay đã 45 tuổi, hiền lành, chịu khó, hơn nữa chồng bác ấy mất đã lâu nên giờ bác ấy chỉ ở một mình. Mọi điều kiện đều phù hợp với yêu cầu của tôi nên tôi đã đồng ý nhận bác ấy ngay lập tức.

Từ ngày có bác về giúp việc, nhà cửa lúc nào cũng sạch bóng, con tôi thì mập mạp lên trông thấy nên tôi yên tâm vô cùng. Bác lại là người vui tính, sởi lởi nên hòa đồng với mọi người rất nhanh. Tôi thấy có thêm bác, bố chồng tôi trẻ trung hơn hẳn. Có những hôm đi làm về, tôi còn thấy bố và bác đang ngồi uống trà cùng nhau hoặc cùng nhau làm bếp. Nhìn hai người nói chuyện rất vui vẻ nên tôi càng ngày càng ưng lòng với bác giúp việc.
Tôi càng ngày càng ưng lòng với bác giúp việc, nào ngờ … (Ảnh minh họa)

Tất cả mọi chuyện sẽ cứ thế trôi đi trong êm đẹp nếu như không có ngày tôi đột ngột phát hiện ra sự xuất hiện của chiếc que thử thai hai vạch trong thùng rác phòng vệ sinh. Do sơ ý đá đổ thùng rác nên tôi mới phát hiện ra tung tích của nó. Hình ảnh của nó khiến tôi xây xẩm mặt mày. Nó không phải của tôi thì chỉ có thể là của bác giúp việc vì nhà này chỉ có tôi và bác là phụ nữ. Tôi hốt hoảng truy tìm thủ phạm gây ra chuyện tày trời này và người tôi nghĩ tới đầu tiên là anh – chồng tôi.

Tối đó, đợi cơm nước xong xuôi, tôi tức tối lôi anh lên phòng tra hỏi. Vẻ mặt bàng hoàng của anh khi biết tin bác giúp việc mang thai khiến tôi thấy lạ. Có vẻ như tôi đã nghi oan cho anh. Khi biết lý do tôi gọi anh lên phòng tra hỏi, anh đã giận tới tím mặt rồi nói thần kinh của tôi có vấn đề vì anh làm sao có thể làm chuyện đó với bác giúp việc lớn tuổi như vậy được. Bạn đã biết cách cham soc tre so sinh tốt nhất chưa?

Vậy là đêm đó, hai vợ chồng tôi mất ngủ chỉ để truy tìm tung tích thủ phạm khiến bác giúp việc mang thai. Nhưng bác giúp việc chưa từng ra khỏi nhà đêm nào. Hơn nữa công việc một ngày của bác quá nhiều thì làm gì có thời gian chơi bời đây đó. Hay là ông xe ôm đầu cổng, hay là ông hàng xóm góa vợ đầu phố,… khiến bác mang thai. Hai vợ chồng còn đang điên đầu thì chợt nghe thấy tiếng động lạ ngoài cầu thang. Đã quá nửa đêm rồi, không biết ai còn làm gì ngoài đó. Tôi liền thức dậy hé cửa phòng để xem xét tình hình thì chết sững khi nhìn thấy bố chồng tôi đang gõ cửa phòng bác giúp việc.

Bàng hoàng trước hành động lạ lùng này của bố chồng, tôi đã gọi chồng dậy để cùng mình xem xét xem tại sao bố lại có biểu hiện lạ như vậy.Vợ chồng tôi không dám tiến thêm về phía trước vì sợ bị phát hiện nên chỉ dám đứng phía ngoài để nghe lén. Tôi và chồng cứ trố mắt nhìn nhau, thậm chí tôi còn phải lấy tay bịt miệng anh lại khi phát hiện ra chủ nhân bào thai của bác giúp việc chính là bố chồng tôi.

Hai vợ chồng dắt díu nhau về phòng trong tình trạng bị sốc. Nhất là chồng tôi, anh không bao giờ dám tin là bố lại phản bội lại người mẹ đã qua đời của mình. Chúng tôi vô cùng hoang mang, không biết phải giải quyết việc này như thế nào. Nếu như chuyện lộ ra, thì danh dự của gia đình tôi sẽ mất hết. Chúng tôi quyết định sẽ khuyên nhủ bác giúp việc bỏ đi cái thai và hứa sẽ giữ kín mọi chuyện. Nhưng lại sợ bác ấy không đồng ý. Còn bố chồng tôi nữa chứ. Không lẽ chồng tôi sắp phải chào đón một đứa em cùng cha khác mẹ kém anh tới 30 tuổi sao. Vợ chồng chúng tôi lúc này đang vô cùng mất phương hướng và rất mong có được những lời khuyên chân thành từ các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top